Nổi bật

Công ty CP ĐTXD 319 Miền Nam/TCT319BQP: Ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo’ huyện Bình Chánh (TP.HCM)

22 THÁNG 1 , 2019

Thực hiện chủ trương chủ trương giảm nghèo đa chiều của Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) giai đoạn từ nay đến năm 2020, đóng góp xây dựng Quỹ "Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo ở cộng đồng dân cư nhằm giúp người dân đủ cơm ăn, áo mặc và có thể tiếp cận đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bản… Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã triển khai vận động ủng hộ, tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo. Đó là các hoạt động xây dựng và sửa chữa nhà dột nát cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán, giúp người nghèo có công ăn việc làm, giúp đỡ tư liệu sản xuất, hỗ trợ con em gia đình nghèo đi học, hỗ trợ người nghèo khám chữa bệnh...

Tối 25/11, tại huyện Bình Chánh đã diễn ra chương trình vầng trăng cổ nhạc với chủ đề “Bình Chánh nghĩa tình - Kết nối yêu thương”. Chương trình do Đài Truyền hình TPHCM phối hợp với Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh thực hiện.

Tại chương trình, Chủ tịch UBND Huyện Trần Phú Lữ đã ghi nhận những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân, nhất là doanh nghiệp - doanh nhân, các tổ chức tôn giáo đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” của Huyện. Qua chương trình, Huyện ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh tiếp tục kêu gọi đồng bào, nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động; các doanh nghiệp - doanh nhân, các nhà hảo tâm, các tổ chức, đơn vị và cá nhân,… bằng tình cảm, tấm lòng nhân ái của mình tiếp tục quan tâm chia sẻ, đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Huyện.

Với truyền thống nhân ái yêu thương, đùm bọc sẻ chia, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 319 Miền Nam đã ủng hộ Quỹ Vì người nghèo huyện Bình Chánh tại chương trình “Bình Chánh nghĩa tình – Kết nối yêu thương” . Đồng chí Dương Đình Tuấn Giám đốc Công ty 319 Miền Nam đã trao phần tiền ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. Đồng hành cùng các doanh nghiệp trong cuộc vận động Cả nước chung tay vì người nghèo, Công ty 319 Miền Nam đã đóng góp một phần nhỏ thể hiện tình yêu thương, tấm lòng nhân ái ngày càng lan tỏa rộng khắp, tạo điều kiện cho những người nghèo có cơ hội thoát nghèo được phát triển.

Chương trình “Bình Chánh nghĩa tình - Kết nối yêu thương” diễn ra tối 25-11-2018 đã mang đến nhiều cảm xúc lắng đọng cho khán giả. Chương trình đã khơi dậy được tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa những thông điệp nhân văn tới cộng đồng. Chương trình có các tiết mục ca cổ, ca cảnh, trích đoạn cải lương, đặc biệt có nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi truyền thống đấu tranh cách mạng, nét đẹp văn hóa của vùng đất Bình Chánh.

Tính đến tối ngày 25/11, chương trình “Bình Chánh nghĩa tình - Kết nối yêu thương” đã nhận được đóng góp của hơn 35 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân với tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng ủng hộ vì người nghèo trên địa bàn huyện.
Bài và ảnh: Đại úy Nguyễn Văn Đạt - Trợ lý Chính trị