Nổi bật

Công ty CP ĐTXD 319 Miền Nam: Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy

12 THÁNG 8 , 2019

          Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) là một trong những công tác rất quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước và của nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh và trật tư an toàn xã hội.
 
 

          Để thực hiện tốt công tác PCCC trong cơ quan, đơn vị và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng về công tác PCCC cho mỗi cán bộ, CNV, người lao động thuộc Công ty CP Đầu tư Xây dựng 319 Miền Nam. Sáng 10/8/2019, tại Tòa Nhà Pico Plaza, Công ty 319 Miền Nam đã phối hợp với Cảnh sát PCCC Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn kiến thức, huấn luyện nghiệp vụ và diễn tập phương án PCCC.

          Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giảng viên cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh trong những năm gần đây.

          Đồng thời các học viên được học tập, tìm hiểu những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy, nổ; một số biện pháp phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan và gia đình; giảng viên hướng dẫn cho các học viên sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

          Sau buổi học lý thuyết, các học viên đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

          Buổi tập huấn là dịp để cán bộ, CNV, người lao động thuộc Công ty CP Đầu tư Xây dựng 319 Miền Nam nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra. 

Hình ảnh tại buổi huấn luyện nghiệp vụ PCCC:

 Bài và ảnh: 1//CN Lê Hoàng Phong - Phụ trách Phòng TCHC.